Giáo án Lớp 3 - Tuần 1 đến Tuần 6

docx 24 trang Minh Khuê 26/12/2024 280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 3 - Tuần 1 đến Tuần 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_3_tuan_1_den_tuan_6.docx

Nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3 - Tuần 1 đến Tuần 6

  1. WEEK 1 ( 7 – 11/9/2020) Đạo đức 3 Bài 1: KÍNH YÊU BÁC HỒ (Tiết 1) I Mục tiêu : -Biết công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước , dân tộc. -Biết được tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ. -Thực hiện theo năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.(Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện năm điều Bác Hồ dạy.) II Đò dùng : - GV: các bài thơ, bài hát , truyện , tranh ảnh , băng hình về Bác Hồ , về tình cảm giữa Bác Hồ với thiếu nhi - Phô tô các bức ảnh dùng cho HĐ1 tiét 1 HS : Vở Btđạo đức 3 . III KTBC IV Giảng bài mới: HĐ1 : Khởi động : Cho hs hát tập thể bài : Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng . -GV giới thiệu bài HĐ2 : Thảo luận nhóm GV chia nhóm và giao nhiệm vụ GV hỏi : Bác sinh ngày , tháng, năm nào? -GV kết luận chung HĐ3 :Kể chuyệnä các cháu vào đây -GV kể huyện - Thảo luận: Qua câu chuyện, em thấy tình cảm giữa Bác Hồ và các cháu thiếu nhi ntn? Thiếu nhi cần phải làm gì để lòng kính yêu Bác Hồ ?
  2. - GV kết luận HĐ4 :Tìm hiểu về Năm đièu Bác Hồ dạy -GV ghi nhanh lên bảng ? Tìm một số biểu hiện cụ thể trong 5 điều Bác Hồ dạy. V Hoạt động nối tiếp :2p: - Chuẩn bị tiết sau . - Ghi nhớ và thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy. ___ Thủ công 3 Bài 1: GẤP TÀU THUỶ HAI ỐNG KHÓI(tiết 1) I. Mục tiêu : -Biết cách gấp tàu thuỷ hai ống khói. -Gấp được tàu thuỷ hai ống khói.Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng.Tàu thuỷ tương đối cân đối.Với hs khéo tay: Gấp được tàu thuỷ hai ống khói. Các nếp gấp thẳng, phẳng. Tàu thuỷ cân đối. II. Chuẩn bị : GV : Mẫu tàu thuỷ hai ống khói được gấp bằng giấy có kích thước đủ lớn để hs quan sát . Tranh qui trình kĩ thuật gấp tàu thuỷ hai ống khói . HS: Giấy thủ công, giấy nháp, kéo. III.Ktbc: 2p Gv kiểm tra dụng cụ học tập đầu năm của học sinh. -Nhận xét. IV. Giảng bài mới : HĐ1 : Giới thiệu bài HĐ2 : HD quan sát và nhận xét
  3. -GV giới thiệu mẫu tàu thuỷ hai ống khói được gấp bằng giấy và đặt câu hỏi định hướng cho hs nhận xét về đặt điểm, hình dáng. - Gv giải thích cho hs hiểu về tàu thuỷ HĐ3: GV hướng dẫn mẫu B1: Gấp , cắt tờ giấy hình vuông. : Gv hướng dẫn, gợi ý để hs nhớ lại B.2:Gấp lấy điểm giữa và hai đường dấu giữa hình vuông. - GV gấp tờ giấy hình vuông làm bốn phần bằng nhau để lấy điểm giữa. Mở tờ giấy ra. B3: Gấp thành tàu thuỷ hai ống khói . -Đặt tờ giấy hình vuông lên bàn , mặt kẻ ô li ở phía trên . Gv gấp thành tàu thuỷ hai ống khói. - Cho hs thực hành trên giấy nháp . V. Hoạt động nối tiếp:2p : -Chuẩn bị tiết sau. Thể dục 3 Bài 1:GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TRÒ CHƠI” NHANH LÊN BẠN ƠI” I. Mục tiêu: - Phổ biến một số quy định khi tập luyện. Yêu cầu HS hiểu và thực hiện đúng. - Giới thiệu chương trình môn học. - Chơi trò chơi(nhanh lên bạn ơi) .Yêu cầu hs biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động . II. Chuẩn bị: Nơi tập thoáng mát , bằng phẳng, an toàn .Chuẩn bị còi , kẻ sân cho trò chơi III. KTBC IV. Giảng bài mới
  4. HĐ1: Phần mở đầu -GV phổ biến nội dung, yêu cầu -KĐ: giậm chân tại chỗ, vô tay và hát theo nhịp. - Tập bài TD phát triển chung của lớp 2. 1 lần mỗi động tác 2x8 nhịp. HĐ2: Phần cơ bản GV dùng ngay biên chế tổ của lớp là tổ tập luyện. -Nhắc lại nội quy tập luyệnvà phổ biến nội dung, yêu cầu môn học. -Chỉnh đốn trang phục, vệ sinh tập luyện. - Chơi trò chơi “nhanh lên bạn ơi” - Ôn lại một số động tácĐHĐN ở lớp 1-2. HĐ3: Phần kết thúc -Hồi tĩnh: Gv bắt nhịp cho hs hát và đi thường -Hệ thống bài -Nhận xét giao bài vè nhà. V. Hoạt động nối tiếp: -Chuẩn bị tiết sau. Bài 2 :ÔN MỘT SỐ KĨ NĂNG ĐHĐN- TC(NHÓM BA NHÓMBẢY ) I Mục tiêu: - Ôn tập một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1+2. Yêu cầu thực hiện động tác nhanh chóng , trật tự , theo đúng đội hình tập luyện . - Chơi trò chơi “nhóm ba nhóm bảy” các em đã học ở lớp 2. II. Đồ dùng: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. III. KTBC: IV. Giảng bài mới: HĐ1: Phần mở đầu
  5. -Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -KĐ: Vừa giậm chân tại chỗ vừa đếm theo nhịp. -Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên40-50m. -Chơi trò chơi: Làm theo hiệu lệnh. HĐ2: Phần cơ bản - Ôn kĩ năng ĐHĐN gồm: tập hợp hàng dọc, quay phải( trái) , đứng nghiêm( nghỉ), dàn hàng, dồn hàng. Gv nêu tên từng động tác, làm mẫu và nhắc lại động tác . -Chơi trò chơi” nhóm ba nhóm bảy”. HĐ3 Phần kết thúc -Hồi tĩnh: -Hệ thống bài: - Giao bài về nhà: ôn động tác đi 2 tay chống hông( dang ngang). V. Hoạt động nối tiếp: -Chuẩn bị tiết sau. WEEK 2 ( 14 – 18/9/2020) Đạo đức 3 Bài 1: KÍNH YÊU BÁC HỒ (Tiết 2) I. Mục tiêu. - Biết công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước, dân tộc.Biết được tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ. - HS hiểu, ghi nhớ và thực hiện theo năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. (Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện năm điều Bác Hồ dạy.) - Giáo dục HS có tình cảm kính yêu và nhớ ơn Bác Hồ. II. Đồ dùng dạy học - HS: Bảng nhóm
  6. III. Các hoạt động dạy học 1. Ổn định tổ chức: hát 2. Kiểm tra bài cũ :GV nêu câu hỏi, gọi HS trả lời Em đã biết thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy chưa?Đó là những việc gì? - GV nhận xét 3. Bài mới: 3.1. Giới thiệu bài. - Các em đã biết Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước, dân tộc. Để giúp các em tự đánh giá được việc thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy của bản thân và có phương hướng phấn đấu rèn luyện theo, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học hôm nay: “Kính yêu Bác Hồ (tiết 2)” - Gọi HS nhắc tựa bài 3.2. Nội dung. * Hoạt động 1. HS tự liên hệ - GV yêu cầu HS suy nghĩ và thảo luận nhóm đôi: Em đã thực hiện được những điều nào trong Năm điều Bác Hồ dạy? Thực hiện như thế nào?Còn điều nào em chưa thực hiện tốt?Vì sao, em dự định sẽ làm gì trong thời gian tới? - Gọi HS trình bày - GV nhận xét, khen những HS đã biết thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy và nhắc nhở cả lớp học tập các bạn *Hoạt động 2: HS trình bày, giới thiệu những tư liệu đã sưu tầm được về Bác Hồ, về Bác Hồ với thiếu nhi và các tấm gương Cháu ngoan Bác Hồ - Tổ chức cho các nhóm trình bày kết quả đã sưu tầm được. - GV cùng lớp nhận xét. * Hoạt động 3: Trò chơi Phóng viên - GV YC HS đóng vai phóng viên phỏng vấn các bạn trong lớp về Bác Hồ, về thiếu nhi
  7. - GV gợi ý: + Bác Hồ quê ở đâu? + Bác Hồ sinh ngày tháng năm nào? + Em biết bài hát nào về Bác? - GV nhận xét 4. Củng cố: - Nhận xét giờ học 5. Dặn dò: Giao bài về nhà cho HS- Ghi nhớ và thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy ___ Thủ công 3 Gấp tàu thủy hai ống khói (tiết 2) I. Mục tiêu. - HS biết cách gấp tàu thủy 2 ống khói. - Rèn HS gấp được tàu thủy 2 ống khói đúng quy trình kỹ thuật, các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng - HS yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học. – GV, HS: kéo, giấy màu, keo III. Các hoạt động dạy học. 1. Ổn định tổ chức: hát 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ của HS 3. Bài mới: 3.1. Giới thiệu bài: - GV: Các em đã nắm được quy trình gấp tàu thủy hai ống khói, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau thực hành gấp tàu thủy qua tiết 2: “Gấp tàu thủy hai ống khói (tiết 2)” - Gọi HS nhắc tựa bài 3.2.Các hoạt động:
  8. * Hoạt động 1 : Hướng dẫn thực hành. - GV yêu cầu HS nhắc lại các bước gấp tàu thuỷ hai ống khói. - GV nhắc lại các bước. - GV thao tác lại cách gấp tàu thuỷ cho HS quan sát. * Hoạt động 2: Thực hành - Tổ chức cho HS thực hành gấp. - Quan sát uốn nắn và giúp đỡ HS còn lúng túng. * Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm. - HD nhận xét đánh giá. - GV nhận xét đánh giá kết quả 4. Củng cố: - Tàu thuỷ thường dùng làm gì? + Giáo viên nhận xét giờ – tuyên dương 5. Dặn dò. Giao bài về nhà cho HS. ___ Thể dục 3 Bài 3: ÔN ĐI ĐIỀU - TRÒ CHƠI"KẾT BẠN" 1/Mục tiêu: - Bước đầu biết cách đi 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phai ), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi. - Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy".bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. 2/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. 3. Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) I.chuẩn bị:
  9. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên. *Chơi trò chơi"Làm theo hiệu lẹnh" II.Cơ bản: - Tập đi theo nhịp 1-4 hàng dọc. GV cho lớp tập đi thường theo nhịp, rồi đi đều theo nhịp 1-2,1-2 Chú ý động tác phói hợp giữa chân và tay, tránh để tình trạng HS đi cùng chân cùng tay. - Trò chơi"Nhóm ba nhóm bảy" GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi,sau đó cho HS chơi. III.Kết thúc: - Đi chậm xung quanh vòng tròn, vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét. - Về nhà ôn động tác đi đều. ___ Bài 4: ÔN BÀI TẬP RLTT,KNVĐCB - TRÒ CHƠI"TÌM NGƯỜI CHỈ HUY" 1. Mục tiêu: - Bước đầu biết cách đi 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phai ), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi. - Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chưyển sang chạy.(bỏ đi kiễng gót hai tay chống hông (dang ngang)
  10. - Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy".bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. 2. Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. 3. Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) I.Chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát. - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. - Trò chơi"Có chúng em" *Chay chậm xung quanh sân trường. II.Cơ bản: - Ôn đi theo nhịp 1-4 hàng dọc. Lần đầu GV hô cho lớp tập, những lần sau cán sự điều khiển,GV đi đến các hàng uốn nắn các em thực hiện chưa tốt. - Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. - Trò chơi"Tìm người chỉ huy" GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi thử, rồi chơi chính thức. III.Kết thúc: - Đi thường theo nhịp và hát. -GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét tiết học, về nhà ôn đi đều. ___ WEEK 3 ( 21 – 25/9/2020) Bài 2: Giữ lời hứa (Tiết 1)
  11. I. Mục tiêu: - HS hiểu thế nào là giữ lời hứa. - HS hiểu vì sao phải giữ lời hứa - HS biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người. - HS có thái độ quý trọng những người biết giữ lời hứa và không đồng tình với những người hay thất hứa. II. Đồ dùng: - Tranh minh họa truyện "Chiếc vòng bạc" . - Vở bài tập, phiếu học tập. - Các tấm bìa nhỏ màu đỏ, xanh, trắng. III. Các hoạt động: A- Bài cũ:"Kính yêu Bác Hồ" + Xin bạn vui lòng cho biết Bác Hồ còn có những tên gọi nào khác? + Quê Bác ở đâu? + Vì sao Thiếu nhi lại yêu quý Bác Hồ? - GV nhận xét – Ghi điểm. B- Bài mới:  Hoạt động 1: Giới thiệu bài. Thảo luận. - GV kể chuyện minh họa bằng tranh. + Bác Hồ đã làm gì khi gặp lại em bé sau 2 năm đi xa? + Em bé và mọi người trong truyện cảm thấy thế nào trước việc làm của Bác? + Qua câu chuyện trên, em có thể rút ra điều gì? + Người biết giữ lời hứa sẽ được mọi người đánh giá như thế nào?  Hoạt động 2: - Xử lý tình huống 1, 2 SGK
  12. - GV kết luận.  Hoạt động 3: - Tự liên hệ. - GV nêu yêu cầu liên hệ, GV nhận xét. - Hướng dẫn thực hành:  Củng cố - Dặn dò: -Dặn xem lại bài ở nhà -Nhận xét tiết học ___ Thủ công 3 GẤP CON ẾCH (Tiết 1) I. Mục tiêu: Học sinh biết gấp con ếch, bằng giấy đúng kỹ thuật II Giáo viên chuẩn bị: Mẫu con ếch được gấp bằng giấy màu có kích thước lớn. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ 2. Giới thiệu bài Hoạt động1: Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét Giáo viên giới thiệu mẫu con ếch, nêu các câu hỏi. Giáo viên liên hệ thực tế về hình dạng, lợi ích của con ếch. Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn mẫu Bước1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông Bước2: Gấp tạo hai chân trước của ếch Bước3: Gấp tạo hai chân sau và thân ếch Cách làm cho ếch nhảy:
  13. Kéo hai chân trước của con ếch dựng lên để đầu ếch hướng lên cao. Dùng ngón tay trỏ đặt vào khoảng ½ ô ở giữa nếp gấp của phần cuối thân con ếch, miết nhẹ về phía sau rồi buông ra ngay, con ếch sẽ nhảy về phía trước. Mỗi lần miết như vậy, ếch sẽ nhảy lên một bước. Giáo viên có thể vừa hướng dẫn, vừa thực hiện nhanh các thao tác gấp con ếch một lần để học sinh hiểu cách gấp. Cả lớp cùng quan sát, nhận xét. Giáo viên uốn nắn những thao tác chưa đúng. Cũng cố, dăn dò: Học sinh về nhà tập gấp con ếch ___ Thể dục 3 TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ. 1.Mục tiêu: - Biết cách tập hợp đội hình hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. - Chơi trò chơi"Tìm người chỉ huy". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. 2. Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ, an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. 3. Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) I.chuẩn bị: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Chạy chậm một vòng xung quanh sân trường. * Chơi trò chơi"Chạy tiếp sức" II.Cơ bản: - Ôn tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, quay phải,
  14. quay trái. Cán sự hô cho lớp tập.GV đi đến các hàng uốn nắn. - Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng. GV giới thiệu, làm mẫu trước một lần, sau đó HS tập theo động tác mẫu của GV. * HS tập theo tổ cách tập hợp hàng ngang, sau đó thi đua giữa các tổ. - Chơi trò chơi"Tìm người chỉ huy". GV nhắc tên trò chơi và cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi. III.Kết thúc: - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, giao bài tập về nhà. ___ ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ 1. Mục tiêu: - Biết cách hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số - Biết cách đi thường từ 1-4 hàng dọc theo nhịp.(Nội dung đi đều theo1-4 hàng dọc được giảm yêu cầu chuyển thành đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp) - Thực hiện đi đúng theo vạch kẻ thẳng. - Chơi trò chơi"Tìm người chỉ huy". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. 2, Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. 3.Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) I.chuẩn bị: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Đứng tại chỗ vừa xoay các khớp, vừa đếm to theo nhịp. - Chạy chậm một vòng xung quanh sân trường. * Chơi trò chơi"Chui qua hầm"
  15. II.Cơ bản: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau cán sự hô cho lớp tập.GV uốn nắn và động viên các em thực hiện cho tốt. Chia tổ tập luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng. - Ôn đi theo nhịp 1-4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng. Chia theo tổ để tập luyện.GV đi đến các tổ để chỉ dẫn. - Chơi trò chơi"Tìm người chỉ huy" GV hướng dẫn cách chơi như bài 5. * Chạy trên địa hình tự nhiên xung quanh sân trường. III.Kết thúc: - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, giao bài tập về nhà. ___ WEEK 4 (28/9 – 2/10/2020) Đạo đức3 Giữ lời hứa (Tiết 2) I. Mục tiêu: - Biết đồng tình với những hành vi thể hiện giữ đúng lời hứa, không đồng tình với những hành vi không giữ lời hứa. - HS biết ứng xử đúng trong các tình huống có liên quan đến việc giữ lời hứa. - HS có nhận thức và thái độ đúng về việc giữ lời hứa.
  16. II. Các hoạt động: A- Bài cũ:"Giữ lời hứa". + Cần làm gì khi không thể thực hiện được điều mình đã hứa với người khác? GV nhận xét – Ghi điểm. B- Bài mới:  Hoạt động 1: Giới thiệu bài.  Hoạt động 2: Thảo luận theo nhóm 2 người. 1) GV phát phiếu học tập. - Hãy ghi vào ô  chữ Đ trước những hành vi đúng, chữ S trước những hành vi sai (Câu hỏi bài 4 vở bài tập Đạo đức trang 7). 2) Thảo luận theo nhóm 2 người. 3) Gọi các nhóm trình bày kết quả. 4) GV kết luận. - Các việc làm a, b là giữ lời hứa. - Các việc làm b, c là không giữ lời hứa.  Hoạt động 3: Đóng vai. - GV chia nhóm. - GV kết luận. - Bày tỏ ý kiến – Củng cố. - GV lần lượt nêu từng ý kiến (xem SGV) - Kết luận chung.  Củng cố - Dặn dò: -Dặn xem lại bài ở nhà -Nhận xét tiết học ___
  17. Thủ công 3 GẤP CON ẾCH (Tiết 2) I. Mục tiêu: Gấp con ếch đúng II Chuẩn bị: Tranh quy trình gấp con ếch bằng giấy III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ 2. Giới thiệu bài Hoạt động1: Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét Hoạt động 2: Học sinh thực hành gấp con ếch Giáo viên theo tranh quy trình gấp con ếch, nhắc lại các bước. Học sinh thực hành theo nhóm. Giáo viên quan sát, giúp đỡ, uốn nắn. Học sinh thi nhóm xem ếch của ai đẹp, nhảy xa nhanh hơn. Giáo viên chọn một số sản phẩm đẹp cho cả lớp quan sát. Nhận xét, khen ngợi những em gấp đẹp, giáo viên đánh giá sản phẩm của học sinh. Cũng cố, dặn dò: Giáo viên nhận xét chuẩn bị, tinh thần và kết quả học tập của học sinh. Dặn dò học sinh mang đủ đồ dùng để học bài “Gấp, cắt, dán ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng ___ Thể dục 3 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI"THI XẾP HÀNG" 1.Mục tiêu:
  18. - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái. - Đi đúng theo vạch kẻ thẳng, thân người giữ thăng bằng - Học trò chơi"Thi xếp hàng". YC biết cách chơi và tham gia chơi đươc. 2.Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi. 3.Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) I.chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát. - Chạy chậm trên địa hình tự nhiên. II.Cơ bản: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Những lần đầu GV hô HS tập. Chú ý uốn nắn tư thế cơ bản cho HS. - Chia tổ tập luyện các em thay nhau làm chỉ huy. - Đi theo vạch kẻ thẳng - GV làm mẫu 1-2L sau đó cho HS tập luyện - Học trò chơi"Thi xếp hàng" GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn nội dung trò chơi, và cách chơi. * Chay chậm trên địa hình tự nhiên. III.Kết thúc: - Đi thường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, giao bài tập về nhà. ___
  19. ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT - TRÒ CHƠI"THI XẾP HÀNG" 1.Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay phải, quay trái. - Học đi vượt chướng ngại vật thấp. Bước đầu biết cách đi vược chướng ngại vật thấp. - Chơi trò chơi"Thi xếp hàng"YC biết cách chơi và tham gia chơi được. 2.Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi. 3.Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) I.chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên. * Chơi trò chơi" Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau" II.Cơ bản: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. GV cho lớp tập hợp 1 lần theo hàng ngang để làm mẫu. - Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển.GV đi đến từng tổ quan sát và nhắc nhở những em thực chưa tốt. - Lần cuối cùng tập hợp lại, cho một tổ lên thực hiện để cả lớp nhận xét. - Học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác và cho HS tập bắt chước động tác. - Chơi trò chơi"Thi xếp hàng" GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi rồi cho cả lớp chơi. III.Kết thúc: - Đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay và hát.
  20. - GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét. - Về nhà ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp ___ WEEK 5 (5 – 9/10/2020) Đạo đức 3 TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (Tiết 1) I. Mục tiêu: - Thế nào là tự làm lấy việc của mình? Ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình. - Tùy theo độ tuổi, trẻ em có quyền được quyết định và thực hiện công việc của mình. - Tự làm lấy công việc của mình trong học tập, lao động v.v - Có thái độ tự giác, chăm chỉ thực hiện công việc của mình. II. Đồ dùng: - Tranh minh họa tình huống. - Phiếu thảo luận, một số đồ vật cần cho trò chơi đóng vai. III. Các hoạt động: A- Bài cũ:"Giữ lời hứa" - Gọi HS nêu nội dung bài. - GV nhận xét – Ghi điểm. B- Bài mới:  Hoạt động 1: Xử lý tình huống. + Gặp bài toán khó, Đạt loay hoay mãi mà vẫn chưa giải được. Thấy vậy, An đưa bài đã giải sẵn cho bạn chép.
  21. + Nếu là Đạt em sẽ làm gì? Vì sao? - GV kết luận: Trong cuộc sống, ai cũng có công việc của mình và mỗi người cần phải tự làm lấy việc của mình.  Hoạt động 2: Thảo luận. - GV phát phiếu học tập. - Điền những từ: tiến bộ, bản thân, cố gắng, làm phiền, dựa dẫm vào chỗ trống. - GV kết luận.  Hoạt động 3: Xử lý tình huống. - GV nêu tình huống cho HS xử lý. * Hướng dẫn thực hành: + Tự làm lấy những công việc hàng ngày của mình ở trường, ở nhà. + Sưu tầm những mẫu chuyện, tấm gương về việc tự làm lấy công việc của mình.  Củng cố - Dặn dò: -Dặn xem lại bài ở nhà -Nhận xét tiết học ___ Thủ công 3 GẤP, CẮT, DÁN NGÔI SAO NĂM CÁNHVÀ LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG (Tiết 1) I. Mục tiêu: Học sinh biết gấp, cắt, dán ngôi sao 5 cánh. Yêu thích sản phẩm gấp, cắt, dán. II Giáo viên chuẩn bị: Mẫu lá cờ đỏ sao vàng làm bằng giấy thủ công.
  22. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ 2. Giới thiệu bài Hoạt động1: Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét Giáo viên giới thiệu mẫu lá cờ đỏ sao vàng, đặt câu hỏi định hướng quan sát để rút ra nhận xét. Gợi ý cho học sinh nhận xét tỉ lệ giữa chiều dài, chiều rộng của lá cờ, kích thước ngôi sao. Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn mẫu Bước1: Gấp giấy để cắt ngôi sao vàng năm cánh. Giấy thủ công hình vuông cạnh 8ô. Giáo viên sử dụng hình vừa gấp xong, tất cả các góc phải có chung đỉnh là điểm 0 và tất cả các mép gấp xuất phát từ điểm 0 phải trùng khít nhau. Bước2: Cắt ngôi sao vàng năm cánh theo đường kẻ. Bước3: Dán ngôi sao vàng năm cánh vào tờ giấy màu đỏ để được lá cờ đỏ sao vàng. Lá cờ đỏ có chiều dài 21ô, chiều rộng 14ô để làm lá cờ. ___- Thể dục 3 ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT. 1.Mục tiêu: : - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách. - Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp. - Chơi trò chơi"Thi xếp hàng". Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. 2.Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi. 3.Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) I.chuẩn bị:
  23. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp - Trò chơi"Có chúng em" * Chạy chậm theo vòng tròn rộng. II.Cơ bản: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái. Những lần đầu GV hô cho lớp tập.Những lần sau cán sự điều khiển. GV đi uốn nắn hoặc nhắc nhở các em thực hiện chưa tốt. - Ôn đi vượt chướng ngại vật Cách dạy theo dòng nước chảy, em nọ cách em kia 2-3m. - Trò chơi"Thi xếp hàng" Cách dạy như tiết trước. III.Kết thúc: - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học,về nhà ôn luyện đi vượt chướng ngại vật. ___ TRÒ CHƠI"MÈO ĐUỔI CHUỘT" 1.Mục tiêu: - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách. . - Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp. - Học trò chơi"Mèo đuổi chuột".YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. 2.Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi 3.Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) I.chuẩn bị:
  24. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy chậm 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. * Chơi trò chơi"Qua đường lội". II.Cơ bản: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số. quay phải quay trái. Tập theo các tổ, cấc em thay nhau làm chỉ huy. Chú ý khâu dóng hàng ngang làm sao cho thẳng, không bị lệch hàng, khoảng cách phù hợp. - Ôn đi vượt chướng ngại vật. Cả lớp tập theo đội hình hàng dọc, cách tập theo dòng nước chảy, mỗi em cách nhau 2-3m. - Học trò chơi"Mèo đuổi chuột". GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. Cho các em chơi thử 1-2 lần, sau đó chơi chính thức. III.Kết thúc: - Đứng vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét. - Về nhà ôn đi đều và đi vượt chướng ngại vật. ___WEE K 6 (12 – 16/10/2020) Đạo đức 3 TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (Tiết 2) I. Mục tiêu: - Tùy theo độ tuổi, trẻ em có quyền được quyết định và thực hiện công việc của mình